เก็บเห็ด^^

อยู่เยอรมันมาหกปี ดูสารคดีการเก็บเห็ดสไตล์ยุโรปมาพอประมาณ แต่ยังไม่เคยมีโอกาสไปเก็บเองเลยครับ นี่ถือว่าเป็นครั้งแรก ในฐานะที่เรียนชีววิทยามานี่ผมรู้สึกโง่ไปเลย ดูเห็ดไม่ออกไม่รู้ว่าชนิดไหน กินได้หรือไม่ ที่เคยได้รับคำชมจากอาจารย์ว่าผมเป็นคนมี “insect eyes”นี่เจอเห็ดเข้าไปก็คนละเรื่องเลยครับ แต่โชคดีมากับผู้เชี่ยวชาญเลยปลอดภัยหายห่วงไม่เก็บเห็ดพิษมาแน่ๆครับ

โมเม้นประทับใจ ป่าที่เขียวสดชื่นชื้นไม่มาก การเดินก้มๆเงยๆหาเห็ด มีจังหวะหนึ่งผมเดินผ่านเห็ดหูหนูขาว พี่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่ากำลังหาอยู่เลย ผมเลยอาสาเดินย้อนกลับไปหา เดินย้อนทางเดิมก็หาไม่เจอ จะถอดใจแล้ว จังหวะตอนตัดสินใจเดินกลับเหลือบหันไปทางขวาโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็เจอ เป็นโมเม้นที่ “ว้าว”สำหรับผมในทริปนี้ครับ ^^

ปล. เห็นแล้วก็เสียดายที่ตอนเรียนที่มิวนิค ไม่ได้ลงวิชาเห็ดครับ

fungi3
เห็ดฮาลีมาส
fungi4
กินได้แน่ๆ เรามีตำรา 55
fungi1
เห็ดหูหนูขาว โมเม้นแห่งความประทับใจ
fungi5
เห็ดรูปแบบต่างๆ ปล. พลิกรูปยังไงหนอ ^^!
fungi2
เห็ดหนึ่งในสามตะกร้าครับ

Leave a Reply

